“Glass skin” xu hướng làm đẹp đỉnh cao được nhiều chị em theo đuổi hiện nay. Đây là trào lưu sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng, không tì vết ngay cả khi không trang điểm. Tuy nhiên, để sở hữu được làn da tươi sáng như vậy không thể không có sự góp mặt của nhiều thành phần làm sáng da như Vitamin C, Retinol, Niacinamide, Arbutin,..cùng với phương pháp chăm sóc da phù hợp. Cùng tìm hiểu rõ hơn về các thành phần “đắt giá” này qua bài viết dưới đây của Image Skincare nhé!

Nguyên nhân khiến cho làn da tối màu, đen sạm

Da trắng hồng, tươi sáng luôn chiếm được sự yêu thích của phái đẹp Châu Á. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho làn da chúng ta không còn tươi sáng, rạng ngời như trước kia. 

  • Bẩm sinh: Melanin là yếu tố quyết định màu da của chúng ta, nó được tạo ra từ các tế bào da phân bố ở lớp đáy của thượng bì. Khi số lượng melanin quá nhiều dễ gặp tình trạng da xỉn màu, không đều màu, thâm nám, đồi mồi, tàn nhang…
  • Không tẩy tế bào chết: Khi không tẩy tế bào chết thường xuyên da sẽ rơi vào tình trạng bít tắc chân lông, khô ráp, sần sùi và tối màu da. Ngoài ra, lớp tế bào chết trên sẽ trở thành “màng lọc” làm cho các dưỡng chất không được hấp thụ trọn vẹn. 
  • Ánh nắng mặt trời: Trong ánh nắng mặt trời sẽ có các tia UVA/UVB tác động trực tiếp vào da, từ đó làm tăng sản xuất melanin. Khiến da không đều màu và thâm sạm. 
  • Thiếu nước: Da mất đi độ ẩm, mất nước làm cho các tế bào da không đủ khỏe mạnh để bảo vệ da. Khiến cho da dễ bị tổn thương bởi các tác nhân bên ngoài và ngày càng xỉn màu, thiếu sức sống và thô ráp. 

Một số thành phần làm sáng da được ưa chuộng nhất hiện nay

Vitamin C là một lựa chọn tuyệt vời để cải thiện tông màu da cũng như làm đều màu da – điều này là đúng. Nhưng ngoài Vitamin C, còn có nhiều thành phần khác mang đến hiệu quả tương tự nhưng thường bị bỏ qua.

Vitamin C

Được cho là thành phần tốt nhất trong danh sách các thành phần làm sáng da cũng như làm giảm tác động rõ rệt của việc tăng sắc tố. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh giúp nâng cao hệ thống miễn dịch cũng như bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do gây hại cho cơ thể. Đồng thời, giúp cho da luôn trong tình trạng căng bóng, rạng rỡ và tươi sáng. 

Khi sử dụng Vitamin C như một phần trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn, hãy tìm những sản phẩm nhẹ và dễ hấp thụ như ILUMA Intense Brightening Crème thuộc bộ sưu tập ILUMA. Là kem làm sáng da đều màu và giảm sản xuất sắc tố hiệu quả, đặc biệt phù hợp cho những ai sở hữu nền da dầu tăng sắc tố.

Sản phẩm chứa Dipeptide 16 Ức chế alpha MSH (hormon kích thích tế bào sắc tố) đẩy lùi tình trạng tăng sắc tố da. Đồng thời chứa thêm thành phần alpha Arbutin, BV-OSC ức chế men tyrosinase tổng hợp melanin, từ đó ngăn chặn tình trạng tích tụ sắc tố. Ngoài ra, chiết xuất Hoa Cúc, Cải Xoong, Lecithin chống oxy hóa, làm dịu và phục hồi hàng rào bảo vệ. Là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da trắng hồng, rạng ngời.

thành phần làm sáng da

Iluma Intense Brightening Creme – Kem làm sáng da, đều màu và giảm sản xuất sắc tố

Kojic Acid

Kojic Acid được ứng dụng rộng rãi trong những sản phẩm làm đẹp hiện nay. Là thành phần “vàng” giúp làm sáng da mặt, điều trị nám, kháng khuẩn vượt trội. Tuy nhiên, thành phần này có tác dụng tiềm tàng khi sử dụng ở nồng độ cao hơn 1%. Đồng thời, khi sử dụng Kojic Acid lâu dài cũng dẫn đến tình trạng cháy nắng ở da nhạy cảm.

Retinol

Là một dạng Vitamin A, retinol là thành phần phù hợp để giải quyết vấn đề tăng sắc tố và tối màu da. Thành phần sáng da này sẽ tác động đến các tế bào khác của da, sau đó thẩm thấu vào da và tăng quá trình tái sinh tế bào mới. Ngoài ra, còn có công dụng điều trị mụn, kháng khuẩn. Làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng, không tì vết sau một thời gian sử dụng Retinol. 

Niacinamide

Niacinamide bôi tại chỗ thường được tìm thấy trong các loại serum làm sáng da. Là một dạng vitamin B3, niacinamide được sử dụng để giúp chống lại các tế bào sắc tố, đồng thời làm giảm tình trạng thâm và sẹo do mụn trứng cá.

Niacinamide thường được tìm thấy trong các loại serum sử dụng hàng ngày, chẳng hạn như ILUMA Intense Facial Illuminator. Hỗ trợ làm sáng da, mờ thâm cấp tốc khi chứa thành phần tranexamic acid ức chế tyrosinase giảm sự hình thành sắc tố và giảm hình thành mao mạch thông qua giảm sản xuất prostaglandin. Kết hợp cùng niacinamide, glycolic acid cản trở vận chuyển các hạt melanosome giảm tình trạng tăng sắc tố trên bề mặt, loại bỏ các tế bào sừng nhiễm melanin giúp da đều màu hơn.

Sản phẩm còn có khả năng thúc đẩy tái tạo tế bào mới, ngăn chặn các yếu tố làm hình thành sắc tố, chống viêm và giảm ban đỏ, nóng rát do tia UVB gây ra. ILUMA Intense Facial Illuminator giải pháp hoàn hảo để điều trị nám có tăng sinh mao mạch cũng như các tình trạng rối loạn sắc tố khác. 

thành phần làm sáng da

Serum ILUMA Intense Facial Illuminator hỗ trợ làm sáng da cấp tốc

Arbutin

Có nguồn gốc tự nhiên từ quả việt quất và lá cây lê. Arbutin là một dạng hydroquinone tự nhiên. Một trong những lợi ích lớn nhất của thành phần này là làm sáng da hiệu quả. 

Đối với bất kỳ ai bị tăng sắc tố đen và sạm da, nếu sử dụng arbutin thường xuyên sẽ cảm nhận hiệu quả rõ rệt. Mặc dù có rất ít nghiên cứu lâm sàng về thời gian đạt hiệu quả của arbutin, nhưng hầu hết đều cho thấy hiệu quả trung bình từ 4 đến 6 tuần. 

Một số mẹo giúp da luôn trắng sáng

  • Sử dụng kem chống nắng: Nên sử dụng hằng ngày để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Ngăn chặn được nhiều rủi ro như cháy nắng, lão hóa, ung thư da….
  • Chăm sóc da đúng cách: Sử dụng các loại sản phẩm dưỡng da phù hợp và chất lượng. Nên nghiên cứu kỹ loại da và thành phần có trong sản phẩm để hạn chế kích ứng, tổn thương trên da. 
  • Chế độ ăn uống lành mạnh: Bổ sung nhiều trái cây và rau xanh, uống đủ nước. Đây là bí quyết giúp làn da của bạn được cải thiện từng ngày. 
  • Tránh căng thẳng: Cho bản thân thời gian thư giãn và hạn chế tình trạng căng thẳng, lo lắng và stress. Bạn cũng nên thực hiện các bài tập thể dục, thiền, yoga để bảo vệ sức khỏe cũng như có được một làn da rạng ngời, trẻ trung. 
  • Thăm khám bác sĩ da liễu: Nếu da có vấn đề nghiêm trọng, nên thăm khám bác sĩ để được tư vấn và điều trị. Không tự ý sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng cho làn da của mình nhé!

Kết luận

Để sở hữu làn da như mong ước, bạn không nên bỏ qua các thành phần làm sáng da. Điều này giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của minh. Image Skincare chúc bạn thành công trên con đường lấy lại làn da mịn màng, không tì vết. 

 

Best Seller
Đăng ký trải nghiệm sản phẩm
Please enable JavaScript in your browser to complete this form.